6 tuyệt chiêu giải phóng bộ nhớ cho điện thoại


Được yêu thích bởi tính nhỏ gọn và tiện lợi của những chiếc điện thoại thông minh, tuy vậy nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng ngày càng tăng khiến cho bộ nhớ “mặc định” của thiết bị gần như là không đủ. Và để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo một số mẹo giúp giải phóng bộ nhớ dưới đây.

[​IMG]

Xóa ảnh, video cũ và các tệp tin trùng lặp

Thư viện ảnh là một trong những nơi “ngốn” bộ nhớ nhất trên điện thoại, do đó, hãy cân nhắc xóa đi những ảnh quá cũ, ảnh chụp màn hình không cần thiết để tạo không gian trống cho những bức ảnh mới hơn.

Di chuyển ảnh và video lên ổ đĩa đám mây hoặc máy tính

[​IMG]

Các dịch vụ lưu trữ đám mây ngày này đa phần đều miễn phí cho người dùng một dung lượng lưu trữ nhất định, như Flickr, Dropbox, Google Photos hay Microsoft OneDrive. Hãy tận dụng những dịch vụ này để lưu trữ những bức ảnh của mình, vừa an toàn lại giúp tiết kiệm bộ nhớ cho điện thoại.

Trong đó, Google Photos được đánh giá cao hơn cả bởi cho phép lưu trữ ảnh không giới hạn với độ phân giải tối đa cho phép 16MP và video 1080p.

[​IMG]

Ngoài ra, chuyển ảnh và video sang máy tính cũng là một cách. Với người dùng Windows thực hiện khá dễ dàng khi chỉ cần kết nối qua cáp USB, đối với người dùng iOS 7 (hoặc mới hơn) có thể sử dụng AirDrop để chuyển file qua mạng không dây sang máy Mac chạy OS X Yosemite (hoặc mới hơn).

Xóa những ứng dụng không cần thiết

Những ứng dụng lâu ngày không dùng tới nên được xóa đi để tiết kiệm bộ nhớ, đồng thời hạn chế các tiến trình chạy nền không cần thiết do các ứng dụng đó tạo ra.

Chuyển sang sử dụng dịch vụ nghe nhạc online

[​IMG]

Với thói quen tải nhạc về và lưu trữ trong máy để nghe sẽ tiêu tốn khá nhiều dung lượng bộ nhớ. Nhưng với sự phát triển của các dịch vụ nghe nhạc online như Spotify, Apple Music, Pandora, SoundCloud thì việc cân nhắc chuyển đổi là điều nên làm. Bạn vừa có thể nghe nhạc, vừa tra cứu thông tin của ca sĩ, album, các bài hát liên quan,…

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có kết nối mạng để thực hiện những việc trên, và không phải dịch vụ nào cũng miễn phí.

Đừng quay video 4K

[​IMG]

Nếu bạn không có một chiếc TV 4K hay màn hình 4K để xem thì việc quay video 4K khá lãng phí. Trong bài kiểm tra thử với chiếc iPhone 6S phiên bản 16GB, trên thực tế bạn chỉ có 12GB trống để sử dụng, mỗi một phút video 4K chiếm khoảng 375MB và nếu quay liên tục trong 32 phút thì chúng ta sẽ cạn bộ nhớ trong.

Chuyển dữ liệu sang thẻ nhớ

[​IMG]

Nếu thiết bị có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, hãy sử dụng đó như một giải pháp mở rộng bộ nhớ, kết hợp với các ứng dụng di chuyển file như ES File Manager (free) hay File Manger (free).

Theo: Mashable

Cùng bình luận nào! ( Không cần nhập Email, tên và trang web )